Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nâng cao chất lượng Toàn Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới

Nâng cao chất lượng “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trong tình hình mới

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói:“Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Đúng vậy, trong lịch sử phát triển của cách mạng nước ta, việc lấy dân làm gốc và dựa vào sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân để thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng là cốt yếu.

Thấm nhuần sâu sắc quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh : Sức mạnh của Công an nhân dân bắt nguồn từ sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những phong trào cách mạng của Đảng, là nội dung quan trọng của “Biện pháp vận động quần chúng” – Biện pháp cơ bản của lực lượng Công an nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh Quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, những năm qua, lực lượng Công an xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đề ra nhiều văn bản chỉ đạo  các ban ngành, các lực lượng tăng cường xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chỉ phát huy được hiệu quả khi các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân tự giác tham gia bảo vệ an ninh, trật tự. Nhận thức rõ điều đó, lực lượng Công an xã  đã chủ động tham mưu, phối hợp, hướng dẫn các ban ngành, các cấp tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ, đảm bảo sự vững mạnh của hệ thống chính trị, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, chú trọng phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo…

Để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ban ngành, đoàn thể tham gia, Công an xã đã tổ chức ký kết nhiều quy chế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương. Điển hình như với Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, Đoàn Thanh niên , Hội Phụ nữ xã…Qua thực hiện các nghị quyết liên tịch và quy chế, công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với các cấp, các ngành, đoàn thể, đặc biệt là với Quân sự, Biên phòng trong bảo vệ an ninh, trật tự theo Nghị định 77/CP của Chính phủ đã được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu; góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, đối ngoại của địa phương.

Một trong những nội dung trọng tâm trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quôc

Một số hình ảnh:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập